Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Tư Vấn Thiết Kế Và Trang Trí Nội Thất Phòng Làm Việc Tại Nhà

Ngoài một căn nhà đẹp thì bạn muốn có cho mình một phòng làm việc tại nhà thật yên tĩnh và thoải mái. Vậy sau đây NhaDepQua.Com sẽ tư vấn bạn cách thiết kế và trang trí nội thất phòng làm việc tại nhà một cách hiệu quả nhất giúp căn phòng làm việc của bạn trở nên mới mẻ hơn và một phần nào đó tăng sự hứng thú khi làm việc tại chính căn nhà của bạn. Các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.


Thiết kế phòng làm việc.


Phòng làm việc là nơi cần có sự yên tĩnh, vậy nên lý tưởng nhất là phòng làm việc của bạn nên đặt ở nơi khách hàng bước vào bằng một cửa riêng và tách hẳn với nhà chính, chẳng hạn đặt ở một phía của căn nhà hoặc thậm chí trong một khu vực riêng xây trong vườn.


Phòng làm việc nên có cửa sổ mở ra hướng yên tĩnh của ngôi nhà như mặt sau hoặc bố trí ở tầng trên cùng của nhà. Phòng làm việc tốt nhất là có mặt thoáng mở về hướng Bắc, hướng lấy sáng tự nhiên tốt, không bị nắng chiếu vào mùa hè, lại đón được nhiều năng lượng mặt trời vào mùa đông.


tu van thiet ke va trang tri noi that phong lam viec tại nha 1


Trang trí nội thất phòng làm vệc.


– Bố trí phòng làm việc:


Đặt văn phòng là ở hướng hợp nhất với bạn hoặc ở một trong ba hướng hỗ trợ bạn. Dù đặt ở vị trí nào đi nữa cũng nên quan tâm đến hướng bắc và tránh hướng tây nam, hướng này không thích hợp để đặt văn phòng vì các mức năng lượng ở vị trí này giảm sút.


Dùng gương soi hoặc rèm che che đi các khuyết điểm của phòng làm việc tại nhà. Kim hỗ trợ Thủy vì vậy các chuông gió bằng kim loại rỗng hoặc các vật dụng bằng kim khí sẽ giúp ích cho bạn. Thủy ở đây cũng tốt nhưng đừng dùng khu vực này để chưng cây cảnh vì chúng sẽ hút cạn năng lượng.


– Sắp xếp phòng làm việc:


Nếu có nhiều người cùng làm việc nên hạn chế sắp xếp bàn đối mặt với nhau.


Nếu bàn nào kê gần cửa ra vào, nên đặt một chậu cảnh ở cạnh bàn để hứng đỡ cho người ngồi ở đó khi có luồng khí xấu lùa vào.


Phân loại đâu ra đấy những vị trí tốt nhất dành cho vật dụng nội thất: bàn, ghế, tủ…, chú trọng đến các vật dụng đặt trên bàn làm việc, hoặc áp dụng theo hướng la bàn hoặc theo ý nghĩa tượng trưng.


Hãy cẩn trọng đừng để xảy ra xung đột giữa việc các biện pháp thực hiện và yếu tố ngũ hành của khu vực. Đèn làm việc luôn luôn đặt ở vị trí chéo góc với tay cầm bút để không bị chắn bóng.


– Nội thất phòng làm việc:


Môi trường trong thiết kế nội thất phòng làm việc cần phải ngăn nắp, gọn gàng và không gian làm việc nên thông thoáng và chỉ có việc nào cần giải quyết mới xuất hiện trước mắt bạn.


Bạn hãy lưu ý đến hướng từ ngoài bước vào văn phòng. Coi chừng giỏ rác và các vật cản khác, các nhánh cây phía trên cao và bất kỳ vật gì khiến bạn phân tâm khi bước vào phòng. Ở trong nhà, những điều vừa nêu bạn cũng cần phải chú ý.


Khách hàng đến gặp bạn cũng sẽ không muốn vấp chân vào các đồ chơi trẻ nít hoặc vật dụng cá nhân linh tinh khác: những điều này phản ánh phong cách tiếp khách thiếu sự tôn trọng của người chủ.


Đặc biệt đối với những văn phòng đặt trong một phòng vào lúc khác dùng cho mục đích khác, điều quan trọng là bạn phải phân ranh giới cho rõ ràng – bằng màn che, một vật dụng nội thất nào đó hoặc bằng thảm.


Bên trong không gian phòng làm việc, những tranh ảnh tạo hứng thú, tranh phong cảnh, ánh sáng tốt và màu sắc sáng sủa tất cả sẽ góp phần về mặt tâm lý giúp bạn làm việc thành công.


Đừng xếp chồng các khay hồ sơ giấy tờ vì về ý nghĩa tượng trưng cũng như nghĩa đen, điều này khiến công việc cần giải quyết của bạn cứ chất chồng lên, không giải quyết được gì.


Vất bỏ các tập sách catalô quảng cáo cũ khi đã có cái mới, đồng thời cả những hồ sơ giấy tờ không cần thiết để phòng làm việc bạn tránh đi sự bừa bộn nhất có thể.


Phòng làm việc tại nhà có những nét vừa khác biệt, vừa giống với phòng làm việc tại công ty, vì vậy bạn vừa có thể thiết kế và trang trí theo những ưu điểm của văn phòng, đồng thời cá nhân hóa căn phòng làm việc tại nhà của mình.


Trên đây là những cách thiết kế và trang trí nội thất phòng làm việc mà chúng tôi chia sẻ để giúp các bạn có thể chọn được cho mình một không gian làm việc hoàn hảo nhất. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm các mẫu thiết kế nhà đẹp tại NhaDepQua.Com nhé. Chúc các bạn thành công!



Tư Vấn Thiết Kế Và Trang Trí Nội Thất Phòng Làm Việc Tại Nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét